Bôi trơn là chìa khóa để vận hành xe nâng trơn tru

Nếu bạn muốn xe nâng của mình tiếp tục hoạt động hiệu quả với ít thời gian ngừng hoạt động nhất, thì điều cần thiết là bạn phải thực hiện bảo dưỡng thích hợp. Và một trong những nhiệm vụ bảo dưỡng quan trọng nhất là đảm bảo dây xích vận hành cột xe nâng luôn được bôi trơn thích hợp.

Xe nâng hàng thường được sử dụng để thực hiện trong các điều kiện khắc nghiệt và thậm chí ăn mòn, vì vậy dây xích và các bộ phận thiết yếu khác thường xuyên được đặt trong các trường hợp khắc nghiệt. Nếu chúng được phép hỏng, không chỉ chiếc xe sẽ không còn hoạt động, mà chi phí sửa chữa hoặc thay thế có thể rất nghiêm trọng.

xe-nang-hang-hangcha-thien-son (17)

Bảo trì thích hợp không phải là tùy chọn

Tất cả những điều đó có thể tránh được chỉ đơn giản bằng cách thực hiện bảo dưỡng bôi trơn thích hợp theo lịch trình thường xuyên, theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe của bạn.

Xích xe nâng không được bôi trơn đúng cách cuối cùng sẽ bị trục trặc. Tuy nhiên, theo Peter Church, giám đốc điều hành của FB Chain, một nhà sản xuất xích xe nâng có trụ sở tại Anh, một dây chuyền nhận được dịch vụ và bảo dưỡng bôi trơn thường xuyên có thể kéo dài gấp 60 lần so với dây chuyền được bảo dưỡng không đúng cách.

“Những người vận hành xe nâng và xử lý container thường cho rằng họ đã bôi trơn chính xác xích lá của mình, nhưng ăn mòn ma sát, quay chốt, ma sát kim loại, khớp cứng, hoạt động ồn ào và rỗ vẫn xảy ra, tất cả những điều này – cuối cùng – sẽ dẫn đến đứt xích,” Church cho biết trong một bản tin tức của công ty . “Các vấn đề thường phát sinh do chất bôi trơn được bôi vẫn còn ở bên ngoài chuỗi lá và không thấm vào các khớp của chuỗi lá”.

Chỉ Lube a Slack Chain

Để tránh điều này xảy ra, nên để xích bị chùng trong quá trình bôi trơn để dầu bôi trơn có thể chảy giữa các tấm và chốt liên kết xích đúng cách.

Bất cứ khi nào một chiếc xe nâng được lắp một phụ kiện, xích sẽ luôn phải chịu một áp lực nào đó. Điều này đặc biệt đúng khi các phương tiện được lắp phụ tùng máy rải vì tải trọng luôn không đổi. Trong trường hợp này, máy rải hoặc bất kỳ phần đính kèm nào khác phải được tháo ra trước khi bôi chất bôi trơn.

Không phải tất cả các loại dầu bôi trơn công nghiệp đều thích hợp cho xích xe nâng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng loại dầu bôi trơn phù hợp đã được phê duyệt để sử dụng cho xe của bạn trước khi bôi vào xích của bạn. Xe nâng hàng hoạt động ngoài trời hoặc trong môi trường nhiệt độ thấp như tủ đông trong kho có thể yêu cầu bôi trơn thường xuyên hơn, cũng như lịch trình vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ tối ưu của xích.

Làm sạch dây chuyền trước khi bôi trơn

Nếu xích bị bám nhiều bụi bẩn, điều này có thể ngăn dầu chảy đến các phần chịu tải quan trọng của xích nằm giữa các tấm liên kết ăn khớp và các chốt. Bụi bẩn và mảnh vụn phải được loại bỏ trước để chất bôi trơn có thể tiếp cận những nơi cần thiết nhất.

Nếu bạn không chắc chắn về tần suất cần bôi trơn xích của mình, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ xe hoặc nếu không có sẵn, hãy tìm kiếm phiên bản PDF trực tuyến.

Thông thường, điều này có thể được tải xuống từ trang web của nhà sản xuất hoặc bằng cách thực hiện tìm kiếm trên Google liệt kê nhà sản xuất xe, số kiểu và năm, cùng với cụm từ “pdf hướng dẫn chủ sở hữu”.

Nguồn: https://xetaitrungquoc.net/

Bạn đang xem Bôi trơn là chìa khóa để vận hành xe nâng trơn tru trong chuyên mục XE NÂNG HANGCHA

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các phụ tùng xe nâng thường được thay thế phổ biến nhất

XE NÂNG TOYOTA ĐƯỢC XÂY DỰNG ĐỂ TRỞ THÀNH TỐT NHẤT

Nạp nhiên liệu cho xe nâng của bạn: hướng dẫn cơ bản

Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu xe nâng trong khi tăng năng suất

5 cách để cải thiện hiệu quả và an toàn nơi làm việc

Kiểm tra Bảo dưỡng Đảm bảo Vận hành Xe nâng trơn tru

Tôi Cần Loại Lốp Xe Nâng Nào? Lốp hơi hay lốp đặc?

Ba bước đơn giản để mua xe nâng

Chi phí xe nâng: Tôi nên trả bao nhiêu cho xe nâng mới của mình?

Mua hay thuê xe nâng: cái nào tốt hơn?

Có thể bạn quan tâm !

Tư vấn mua xe nâng